VĂN HÓA - XÃ HỘI VĂN HÓA - XÃ HỘI

126 học sinh Tiểu học huyện Thanh Trì hào hứng tranh tài tại chung khảo Olympic Tiếng Anh năm học 2023-2024
Ngày đăng 04/03/2024 | 10:18  | Lượt xem: 777

Ngày 04/3, vòng Chung khảo giao lưu Olympic Tiếng Anh cấp Tiểu học ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì, năm học 2023-2024 đã diễn ra với sự góp mặt của 126 thí sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 290 học sinh lớp 5 đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn huyện đã tham gia vòng sơ khảo.

126 thí sinh xuất sắc tham gia Chung khảo 0lympic Tiếng Anh

Chương trình do Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với các Trung tâm ngoại ngữ OCEAN EDU, Đăng Khoa và Bình Minh Group tổ chức mang đến cơ hội trải nghiệm bài thi tiếng Anh chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá toàn diện năng lực Anh ngữ của học sinh.

Đồng chí Phạm Văn Ngát - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì Phạm Văn Ngát nhấn mạnh: Toàn cầu hoá và hội nhập Quốc tế đang là xu hướng chung của các quốc gia trong quá trình vận động và phát triển. Tiếng Anh không chỉ là công cụ giao tiếp, mà còn là phương tiện làm việc không thể thiếu trong thời kỳ cách mạng 4.0. Tiếng Anh ngày càng được khẳng định là ngôn ngữ hiệu quả trong việc kết nối tư duy và giao tiếp toàn cầu, vì thế việc nâng cao năng lực tiếng Anh đối với học sinh trở thành yêu cầu quan trọng và cấp thiết. Ngành GD&ĐT huyện tổ chức giao lưu Olympic Tiếng Anh với mục đích khuyến khích học sinh tích cực tham gia học tập, tạo cơ hội giao lưu, lan tỏa và khơi dậy tinh thần hứng khởi trong phong trào học tập, rèn luyện, từ đó phát triển năng lực học tập góp phần nâng cao chất lượng dạy-học tiếng Anh; đồng thời cũng là việc làm thiết thực để tiếp tục thực hiện chủ trương “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” của Chính phủ về việc nâng cao trình độ tiếng Anh cho giáo viên và học sinh; mang lại cho các em một sân chơi Tiếng Anh lý thú và bổ ích.

Quang cảnh chung khảo Olympic Tiếng Anh

Vòng chung khảo gồm hai phần thi: Tranh tài kiến thức và tranh tài đội chơi.

Ban giám khảo ra mắt

Học sinh trả lời các câu hỏi kiến thức

Ở phần thi tranh tài kiến thức, trong vòng 20 phút, học sinh tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phần Tranh tài đội chơi, các thí sinh chia thành 3 đội bốc thăm chủ đề ngẫu nhiên để thuyết trình, kết thúc bài thuyết trình, giáo viên nước ngoài và khán giả đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi bằng Tiếng Anh để các đội trả lời.

 

Tham gia sân chơi Olympic Tiếng Anh Tiểu học, thí sinh được trải nghiệm bài thi theo chuẩn khảo thí quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, học sinh đã thể hiện được niềm đam mê và sự tự tin trong sử dụng kỹ năng tiếng Anh, sự cố gắng, nỗ lực đạt được mục tiêu đề ra và bước đầu chiếm lĩnh được ngôn ngữ mình đang học. Với cách kiểm tra này, cũng giúp đánh giá chính xác khả năng học tập cũng như tiềm năng của học sinh tham gia cuộc thi.

Từ kết quả chung khảo giao lưu, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn đội tuyển nòng cốt dự thi cấp Thành phố được tổ chức trong thời gian tới.

Phương Xuyến - Trung tâm VHTT&TT