Ngày hội Stem sản phẩm ứng dụng thực tiễn từ bài học

Trong những năm gần đây, giáo dục STEM đang ngày càng được đẩy mạnh ở các trường học. Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học, bổ ích và lý thú, học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo, nâng cao năng lực bản thân, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã tổ chức ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 dành cho mầm non, tiểu học và THCS với đa dạng phương thức tiếp cận.

Từ những vật liệu đơn giản như bìa carton, thùng xốp, khi được ứng dụng cùng kiến thức khoa học về ánh sáng, cô trò trường tiểu học Vũ Lăng đã tạo nên một rạp chiếu phim mini. Không chỉ là món đồ khoa học mà ý tưởng này còn là một công cụ dạy học để các em học sinh tự do thể hiện câu chuyện của mình trong các tiết học.

Giáo dục STEM đang ngày càng được đẩy mạnh ở các trường học

Cô giáo Nguyễn Minh Hằng - Trường tiểu học Vũ Lăng - huyện Thanh Trì - Hà Nội chia sẻ: "Mỗi trường mỗi vẻ, mỗi ý tưởng… Ngày hội Stem đã quy tụ 74 sản phẩm trưng bày đến từ 74 trường Mầm non, Tiểu học và THCS huyện Thanh Trì, Hà Nội. Những ý tưởng tưởng chừng rất đơn giản từ trong trường lớp, nay lại được các em học sinh hiện thực hóa thành các sản phẩm vô cùng hữu ích".

Ngày hội Stem sản phẩm ứng dụng thực tiễn từ bài học

Em Nguyễn Tú Uyên - Trường tiểu học Vũ Lăng - huyện Thanh Trì - Hà Nội chia sẻ: "Hôm nay em giới thiệu một sản phẩm hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường học.... "

3 giải xuất sắc, 7 giải nhất, cùng nhiều giải thưởng đã được trao cho các trường học, khẳng định giáo dục STEM, tại các cấp học của giáo dục thanh trì đã triển khai hiệu quả cũng như tạo nên sân chơi lành mạnh để học sinh được học tập, vui chơi và phát huy sự sáng tạo của mình. Đặt người học vào vai trò của một nhà phát minh, học sinh sẽ  hiểu thực chất của các kiến thức được trang bị; biết cách mở rộng kiến thức, làm chủ tri thức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.