AN NINH - QUỐC PHÒNG AN NINH - QUỐC PHÒNG

Huyện Thanh Trì: Huy động lực lượng, phương tiện để Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” đạt kết quả cao
Ngày đăng 16/04/2024 | 16:30  | Lượt xem: 2123

Chiều ngày 16/4, Thượng tá Lã Văn Tuyên – Phó trưởng Công an huyện Thanh Trì chủ trì hội nghị triển khai Điều lệ, hướng dẫn tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024.

Hội thi là hoạt động ý nghĩa tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH

Tại hội nghị, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện đã phổ biến nội dung, kế hoạch, điều lệ Hội thi và tiến hành hướng dẫn mô hình mẫu của nội dung thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh cho đại diện UBND, Chỉ huy Công an 16 xã, thị trấn, Đội trưởng, huấn luyện viên các đội tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng - Phó đội trưởng Đội cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện thông qua Điều lệ Hội thi

Theo kế hoạch, mỗi xã, thị trấn sẽ lựa chọn 01 “Tổ liên gia an toàn PCCC” gồm 11 thành viên để tham dự Hội thi cấp huyện. Qua đó, sẽ lựa chọn 01 đội đạt giải Nhất tham dự Hội thi cấp Thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Các đội sẽ trải qua 2 phần thi gồm: thi lý thuyết và thi thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết, các đội lựa chọn ngẫu nhiên câu hỏi và trả lời về những về kiến thức PCCC và CNCH. Đây là kiến thức quan trọng để các thành viên tổ liên gia ứng dụng vào các tình huống sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại gia đình và trong khu dân cư.

Phần thực hành gồm nhiều nội dung bám sát công tác thực tiễn cứu nạn cứu hộ; nhiệm vụ của tổ liên gia an toàn PCCC hiện nay.

Cán bộ Công an huyện hướng dẫn nội dung phần thi thực hành.

Sau hội nghị, các đại biểu được cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện hướng dẫn các bước thực hiện phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hướng dẫn bốc thăm trả lời câu hỏi lý thuyết

Hướng dẫn phần thi thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản

Để đảm bảo việc Hội thi đạt kết quả cao, Công an huyện chuẩn bị chu đáo dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ luyện tập; bố trí lịch tập luyện khoa học và đảm bảo an toàn. Trong quá trình tập luyện, chú trọng rèn luyện kỹ thuật căn bản cho các thành viên tổ liên, từ đó phát triển nâng cao.

Thượng tá Lã Văn Tuyên – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Lã Văn Tuyên – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì chia sẻ: Công an huyện là đơn vị thường trực sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện về lực lượng, phương tiện, hậu cần phục vụ Hội thi; chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu cho Ủy ban nhân dân cùng cấp thành lập đội tham gia Hội thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đồng thời hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ, tổ chức huấn luyện cho các tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy trước khi tham gia hội thi. Các đội tham gia thi phải thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ hội thi, bảo đảm trung thực và an toàn trong tập luyện, thi đấu. Công an huyện cũng sẽ phối hợp với các phòng, ban, cơ quan chuyên môn có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền để Hội thi diễn ra thành công theo kế hoạch đã đề ra.

 Là lần đầu tiên tổ chức hội thi nên Công an huyện Thanh Trì sẽ hết sức hỗ trợ các Tổ liên gia tập luyện, quyết tâm đạt kết quả cao tại hội thi

Đến nay, huyện Thanh Trì đã thành lập và đưa vào hoạt động 163 “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Thông qua Hội thi sẽ bổ sung kiến thức, năng lực, trình độ kỹ thuật, chiến thuật xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đồng thời đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện đi vào thực chất, nền nếp; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Phương Xuyến - Trung tâm VHTT&TT